Đồng thau là gì? Đồng đỏ là gì? Cách phân biệt đồng thau và đồng đỏ

5/5 - (100 bình chọn)

Phế liệu đồng có giá thành thu mua cao đứng hàng nhất nhì trong danh sách những loại phế liệu được thu mua. Chính vì vậy mà việc phân loại đồng phế liệu được người bán đặc biệt quan tâm để tránh tình trạng bị báo giá sai mặt hàng hay bị ép giá.

Cùng Phú Cường Hưng tham khảo bài viết sau để phân loại 2 loại đồng phổ biến là đồng đỏ và đòng thau nhé.

Đọc nhanh

Đồng thau là gì? Đồng đỏ là gì? Làm thế nào để phân biệt đồng thau và đồng đỏ

Đồng thauđồng đỏ đều là hai loại hợp kim của đồng rất phổ biến.

Tuy nhiên nếu chỉ dựa vào mỹ quan bên ngoài, rất có thể bạn sẽ bị nhầm lẫn giữa hai loại hợp kim đồng này. Vậy hai loại hợp của kim đồng này có sự khác nhau như thế nào? Giá đồng thau và đồng đỏ là bao nhiêu?

Đồng thau là gì?

Đồng thauhợp kim của đồngkẽm. Tỷ lệ pha chế giữa đồng và kẽm cho ta một loạt các đồng thau đa dạng khác nhau có tính chất cơ học và điện khác nhau. Đồng thau hay còn được gọi đồng vàng.

Đồng thau có màu gần giống màu của kim loại vàng, nó có thể tự duy trì được độ sáng bóng trong điều kiện môi trường tự nhiên bình thường.

Đồng thau được sử dụng để trang trí do vẻ ngoài giống như vàng của nó; sử dụng cho những vật cần ma sát nhiều chẳng hạn như ổ khóa, bánh răng, vòng bi, tay nắm cửa, đạn vỏ và van; cho các hệ thống ống nước và điện; và rộng rãi trong các nhạc cụ bằng đồng như sừng và chuông kết hợp khả năng làm việc cao (trong lịch sử với dụng cụ cầm tay) và độ bền mong muốn. Nó cũng được sử dụng trong dây kéo.

Đồng thau thường được sử dụng trong các tình huống rất quan trọng là tia lửa không bị bắn trúng, chẳng hạn như trong các phụ kiện và dụng cụ được sử dụng gần các vật liệu dễ cháy hoặc nổ.

Thu mua đồng thau giá cao trên toàn quốc

Đồng đỏ là gì? Cách nhận biết đồng đỏ

Đồng đỏ có thể đề cập đến một trong các khái niệm sau:

  • Trong ngành kỹ thuật, đồng đỏ là tên gọi của đồng nguyên chất, có màu đỏ. Đây là loại đồng có độ tinh khiết không dưới 99,5% (ký hiệu MOO, MI, M3).
  • Đồng đỏ là tên gọi khác của đồng điếu – một hợp kim của đồng với thiếc.

Đồng đỏ là tên gọi của đồng nguyên chất, có màu đỏ đặc trưng như tên gọi. Đồng đỏ có độ dẻo và độ bền cao, màu sắc đẹp, khả năng chống ăn mòn cao, độ dẫn điện và dẫn nhiệt tốt.

Ngày nay, đồng đỏ được sử dụng nhiều trong chế tác đồ đồng thủ công mỹ nghệ, đồ thờ cúng,…

Thu mua phế liệu đồng

Cách để nhận biết đồng thau và đồng đỏ (hay còn gọi là đồng, đồng nguyên chất)

Đồng và đồng thau có thể trông giống nhau ở bên ngoài, nhưng sự xem xét kỹ lưỡng hơn sẽ cho bạn biết một khía cạnh khác của câu chuyện.

Ngoài tính linh hoạt của đồng và độ dẻo của đồng thau, chúng khác nhau về khả năng đáp ứng với lực từ. Đồng vốn dĩ không có từ tính trong khi đồng thau có thể thể hiện sức hút nhẹ đối với một nam châm rất mạnh.

Đồng thau thường là sự kết hợp của đồng và kẽm hoặc mangan. Nó rất cứng không giống như đồng nhưng có thể vỡ nếu va chạm với kim loại cứng hơn nó.

Nó có một màu vàng nhạt trên nó và khi nó già đi, nó cho thấy các vết đen hoặc nâu. Đồng thau là tuyệt vời để làm các mặt hàng như nhạc cụ hoặc đồ nội thất hay mua dây điện cũ.

Cách nhận biết vàng và đồng thau

Do đồng thau có một lớp vàng nhạt nên chúng lại rất hay bị nhầm lẫn với vàng, chúng ta cùng xem thử cách đơn giản để phân biệt vàng và đồng thau nhé:

Đối với đồng: chúng có thể dẫn nhiệt và điện. Nó còn được dùng làm bin cho một số thiết bị điện và thường bị ảnh thưởng bởi không khí và dễ bị oxi hóa.
Còn đối với Vàng: chúng là một kim loại trơ nên sẽ không bị ảnh hưởng bởi các tác nhân bên ngoài như không khí, độ ẩm và nhiệt, nó sẽ không bị hòa tan vào trong axit và không xảy ra bất kì phản ứng hóa học nào trừ khi cho nó tiếp xúc với thủy ngân mà thôi.

Phương pháp Magnet: Khi đưa nam châm vào sử dụng để phân biệt vàng thật và một số kim loại khác như đồng, vàng sẽ không bị nam châm hút còn đồng thì sẽ bị hút nhưng lực hút tương đối nhẹ.

Thử bằng axit: Khi dùng axit nitric để thử chúng. Vàng được đặt trong axit thì sẽ không xảy ra bất kì phản ứng nào về màu sắc. Còn về phía kim loại Đồng khi cho tác dụng với axit sẽ xảy ra phản ứng hóa học sẽ khiến cho kim loại đồng có màu nâu sẫm.

Xem thêm: Cách tính trọng lượng đồng trong dây điện đồng

Giá thu mua phế liệu đồng thau và đồng đỏ hiện nay

Giá đồng thau phế liệu khoảng: 75.000 – 155.000đ/ kg.

Giá đồng đỏ phế liệu khoảng: 115.000 – 278.000đ/ kg.

Mức giá này có thể xe dịch chút ít tùy thuộc vào giá cả thị trường, số lượng phế liệu đồng thau hay đồng đỏ mà bạn đang có nhiều hay ít. Liên hệ hotline để được báo giá nhanh chóng: 0286.271.1619 – 0969.212.818

đồng phế liệu bao nhiêu tiền 1kg

Xem thêm: Giá thu mua phế liệu đồng

Công ty thu mua phế liệu đồng uy tín nhất hiện nay

Để lựa chọn được đơn vị thu mua phế liệu đồng giá cao và uy tín trong hằng hà sa số các đơn vị thu mua là điều không hề dễ dàng, Phú Cường Hưng gửi đến quý khách hàng một vài lưu ý khi lựa chọn công ty thu mua phế liệu đồng giá cao uy tín nhé:

  • Đơn vị thu mua phải có thâm niên trong ngành. 10 năm là con số an toàn cho một đơn vị trụ vững trong bất kỳ ngành nghề nào với uy tín của mình.
  • Đơn vị thu mua phải có kinh nghiệm trong việc thẩm định hàng phế liệu. Chỉ cần thẩm định không đúng có thể ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người bán, vậy nên kiến thức và kinh nghiệm thẩm định mặt hàng phế liệu là điều vô cùng cần thiết.
  • Báo giá rõ ràng, công khai, minh bạch. Việc có mức giá rõ ràng giúp quý khách có sự so sánh và lựa chọn đơn vị thu mua phù hợp. Việc thanh toán cũng phải công khai và minh bạch, hợp đồng thu mua phải rõ ràng và có nhiều quyền lợi cho người bán.
  • Làm việc nhanh chóng và chuyên nghiệp, không câu nệ số lượng nhiều hay ít. Khi lựa chọn đơn vị thu mua chuyên nghiệp với tác phong làm việc nhanh chóng sẽ giúp quý khách hàng tiết kiệm được thời gian.

Vậy khi có nhu cầu thanh lý đồng phế liệu, quý khách hàng cứ dựa trên các mục cơ bản trên để tìm cho mình đơn vị thu mua phù hợp và uy tín nhất nhé.

Phú Cường Hưng đã hoạt động trong ngành thu mua phế liệu 30 năm, bằng chữ Tín và chữ Tâm, chúng tôi đã có chỗ đứng nhất định trong ngành thu mua phế liệu cũng như trong sự tín nhiệm của khách hàng. Chúng tôi có chuyên gia thẩm định mặt hàng phế liệu dầy kinh nghiệm, đảm bảo báo giá chính xác mặt hàng phế liệu đồng mà khách hàng cần bán, bên cạnh đó, bảng báo giá phế liệu của chúng tôi rõ ràng, công khai, minh bạch, được cập nhật thường xuyên trên website của chúng tôi, tiện cho khách hàng tham khảo. Nhưng chỉ cần quý khách liên hệ, đội ngũ báo giá cũng luôn trong tư thế sẵn sàng phục vụ một cách nhanh chóng nhất cho quý khách. Đừng tìm kiếm đâu xa xôi, Phú Cường Hưng là lựa chọn tốt nhất cho quý khách hàng khi có nhu cầu bán phế liệu đồng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0969212818
Chat Zalo