Sáng tạo những món đồ tái chế từ hộp sữa độc đáo

5/5 - (100 bình chọn)

Sau khi uống hết sữa, chúng ta thường có thói quen vứt bỏ vỏ hộp, vỏ lon vào thùng rác. Điều này khá lãng phí bởi bạn có thể tự tay sáng tạo đồ tái chế từ hộp sữa thành những sản phẩm độc đáo, thiết thực hàng ngày rất dễ dàng.

Đọc nhanh

Làm đồ tái chế từ hộp sữa thành nơi trồng cây

Sản phẩm vô cùng độc đáo, bắt mắt và thiết thực đầu tiên chúng tôi muốn giới thiệu đó chính là các hộp, chậu, nơi trồng cây. Bạn có thể sử dụng vỏ hộp sữa giấy hoặc lon kim loại đều được. Vì mặc dù làm bằng giấy nhưng bên trong có phủ một lớp chống nước nên không sợ bị chảy hết nước khi tưới. Bước thứ nhất, hãy chọn những vỏ, lon sữa kích thước lớn từ 300ml trở lên.

Sáng tạo những món đồ tái chế từ hộp sữa độc đáo

Bước thứ hai, làm sạch cả trong và ngoài vỏ hộp, phần bên ngoài vỏ hộp giấy nên dùng khăn ẩm lau qua. Làm đồ tái chế từ hộp sữa phải để khô ráo rồi đục lỗ nhỏ ở dưới đáy, xung quanh vỏ để cây thoát nước. Bước thứ tư, cho đất tơi xốp vào bên trong, gieo hạt hoặc trồng cây trực tiếp. Cuối cùng là dùng dây thép treo cố định lên hàng rào, lan can hoặc bất cứ nơi nào bạn muốn để trang trí.

Làm hộp đựng khăn trong nhà tắm từ vỏ hộp sữa

Khăn tắm là vật không thể thiếu cũng như dùng thường xuyên trong nhà tắm. Thay vì treo trên các thanh bình thường, bạn hãy tận dụng lon sữa đã dùng hết để làm vật đựng khăn độc đáo, ấn tượng. Để làm sản phẩm tái chế từ hộp sữa, bạn hãy rửa sạch lon sữa kim loại rồi đợi ráo nước. Tiếp theo, lấy ruy băng phủ phần miệng lon sữa, mục đích tránh cho khăn bị mắc vào, rách.

Sáng tạo những món đồ tái chế từ hộp sữa độc đáo

Phần bên ngoài, bạn có thể mua đề can hình ảnh thiên nhiên, động vật dán vào tạo sự sinh động. Số lượng ống đựng khăn phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của bạn. Sau khi thực hiện xong, hãy dùng súng bắn keo dán cố định các ống vào một tấm gỗ. Tiếp tục đóng đinh tấm gỗ chắc chắn vào tường nhà tắm. Mỗi lần vào nhà tắm, bạn sẽ thấy khá thích thú và cuốn hút đó.

Làm hộp đựng bút độc đáo từ vỏ lon sữa

Ý tưởng làm đồ tái chế từ hộp sữa thứ ba cũng được rất nhiều người lựa chọn đó chính là hộp đựng bút. Ý tưởng này giúp bạn có một chiếc hộp đựng bút cho bản thân hoặc con cái, trẻ nhỏ tiện lợi, bắt mắt. Bên cạnh đó cũng rất dễ thực hiện, không tốn nhiều thời gian. Trước tiên, chọn lon sữa hoặc hộp sữa có chiều cao cân đối khoảng 15cm đổ lại là phù hợp nhất.

Sáng tạo những món đồ tái chế từ hộp sữa độc đáo

Bạn cũng có thể dùng các hộp sữa giấy, nhựa dài rồi cắt ngắn lại. Bước thứ hai vẫn là làm sạch, khô vỏ hộp sữa. Tiếp theo phần bên ngoài bọc giấy màu hoặc họa tiết hoa văn theo sở thích. Nếu muốn sinh động hơn đừng quên trang trí đèn Led xung quanh bạn nhé. Cuối cùng là chia ngăn bên trong bằng một miếng nhựa cố định nếu muốn đựng nhiều thứ riêng biệt.

Đèn ngủ lãng mạn: Sản phẩm tái chế từ vỏ hộp sữa

Bạn đang muốn làm điều gì đó thật lãng mạn, ngọt ngào và ấm cúng cho phòng ngủ của mình. Nếu đúng là như vậy thì đừng bỏ qua ý tưởng sáng tạo đồ tái chế từ hộp sữa thành đèn ngủ bạn nhé. Bạn cần chuẩn bị bóng đèn nhỏ, dây điện, phích cắm, đuôi đèn, lon sữa bột, đồ khui hộp, búa, đinh, dây treo. Bước một, rửa sạch, khô, dùng đinh, búa đục một lỗ nhỏ dưới đáy lon để luồn dây điện.

Sáng tạo những món đồ tái chế từ hộp sữa độc đáo

Bước hai, đục nhiều lỗ xen kẽ xung quanh thành hộp sữa để tạo hiệu ứng ánh sáng. Bước ba, luồn dây điện qua lỗ nhỏ bên dưới hộp đã đục. Bước 4: Phần dây trong hộp sữa kết nối với bóng đèn, phần dây bên ngoài kết nối với phích cắm. Bước năm, dùng dây thép buộc xung quanh miệng lon sữa hoặc đục 2 lỗ luồn qua rồi treo lên tường. Khi dùng chỉ cần cắm phích điện là đèn sẽ tự sáng.

Tái chế vỏ hộp sữa thành trống đồ chơi cho bé

Cuối cùng, bạn hãy tận dụng lon sữa kim loại đã dùng hết để thiết kế thành trống đồ chơi cho bé. Chắc hẳn các bé sẽ vô cùng thích thú, vừa tiện vừa tiết kiệm đúng không? Hãy cắt bỏ cả hai miệng, đáy lon sữa sao cho thông ruột hai đầu. Sau đó rửa sạch, lau khô. Để làm mặt trống đồ tái chế từ hộp sữa hãy sử dụng da PU hoặc da thật hoặc một tấm nhựa mỏng, mềm dẻo.

Sáng tạo những món đồ tái chế từ hộp sữa độc đáo

Cho da, tấm nhựa lên hai đầu miệng của lon sữa. Dùng kim đã luồn chỉ dày, khó đứt kết nối tấm da/nhựa ở cả hai miệng lon với nhau. Cứ thế thực hiện đan chéo theo hình mắt võng đến khi đã hết, cố định được cả hai miệng lon. Lưu ý, khi đan, cố định hai miệng lon sữa phải thật chắc và chặt tay. Việc này có tác dụng giữ cho tấm da, nhựa không bị lỏng lẻo, bung ra và tạo tiếng vang hay hơn.

Nếu như bạn bận rộn, không có thời gian ngồi sáng tạo đồ tái chế từ hộp sữa thì cũng đừng bỏ đi. Hãy liên hệ ngay với Phú Cường Hưng để thu gom rác với giá tốt nhất. Vừa có tiền lại bảo vệ môi trường, một việc làm ý nghĩa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0969212818
Chat Zalo