Phú Cường Hưng nâng cao hiệu quả xử lý rác thải sinh hoạt

Phú Cường Hưng
5/5 - (100 bình chọn)

Xử lý rác thải sinh hoạt là một vấn đề nan giải, từ lâu người dân luôn có thói quen vứt bỏ rác thải sinh hoạt bừa bãi ra môi trường xung quanh như: sông, rạch, ao, hồ, đường ngõ hay bất kỳ một chỗ đất trống nào đó… làm cho vấn đề ô nhiễm môi trường do rác ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn bao giờ hết làm ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường sống của người dân tại khu vực gây nên ô nhiễm nguồn nước, không khí, tạo điều kiện cho vi khuẩn và các loại bệnh tật phát triển có thể trở thành nguồn phát sinh dịch bệnh, tác động nghiêm trọng tới môi trường, gây mất mỹ quan và không tận dụng được các nguyên liệu có thể tái sinh. Hiểu được điều đó Phú Cường Hưng đã đưa ra những giải pháp nâng cao hiệu quả xử lý rác thải sinh hoạt tối ưu nhất. Hãy theo dõi bài viết sau của chúng tôi nhé.

Thu gom rác thải sinh hoạt
Thu gom rác thải sinh hoạt

Đọc nhanh

Trước hết ta phải hiểu rác thải sinh hoạt là gì?

Trước khi tìm hiểu khái niệm rác thải sinh hoạt, bạn cần hiểu được rác thải là gì? Rác thải là các loại chất thải phế liệu sau khi sử dụng thải ra môi trường bên ngoài. Rác thải được phân chia thành rác thải sinh hoạt, rác thải công nghiệp, rác thải công nghiệp và rác thải chăn nuôi. Ở bài viết này, chúng ta chỉ đi tìm hiểu khái niệm rác thải sinh hoạt.
Rác thải sinh hoạt là các chất rắn bị loại trong quá trình sống, sinh hoạt, sản xuất của con và động vật. Rác phát sinh từ các hộ gia đình, khu công cộng, khu bệnh viện, khu xử lý chất thải…Rác sinh hoạt do chính con người thải ra trong đời sống hàng ngày như bao nilon, thức ăn thừa, các loại vỏ trái cây hay những đồ vật hư hỏng , không thể sử dụng được.
Rác thải sinh hoạt
Rác thải sinh hoạt

Phân loại rác thải sinh hoạt

  • Chất thải rắn có khả năng tái chế, tái sử dụng: Giấy các loại, Nhựa các loại, Kim loại các loại như chai, hộp nhựa, lon nước giải khát, hộp, bao bì giấy, báo, vỏ hộp sữa, túi ni lông sạch,…
 Giấy: Tạp chí, báo, giấy, sách vở cũ; thùng, bìa carton, hộp giấy carton (xếp gọn để giảm thể tích); Túi, đĩa, ly giấy(sạch, không dính dầu, thức ăn), bì thư, hoá đơn, giấy vụn khác.
 Nhựa: Đồ dựng bằng nhựa (Chai, bình, ống, can, thùng, hộp, khay đựng…) sử dụng hết, làm sạch, để ráo. Các vật dụng bằng nhựa khác (có ký hiệu PET, HDPEP, LDPE, PP, …).
 Kim loại: Vỏ lon nhôm, sắt (sử dụng hết, làm sạch, để ráo). Các vật dụng bằng kim loại khác (nồi, chảo, ấm, đinh, vít, sắt, thép vụn…).
Phú Cường Hưng chuyên thu gom rác thải sinh hoạt
Phú Cường Hưng chuyên thu gom rác thải sinh hoạt
    • Chất thải thực phẩm từ sinh hoạt trong gia đình, nấu ăn: rau củ quả thải bỏ, đồ ăn dư thừa, hư hỏng, bã trà, bã cà phê … từ nhà bếp (hãy vắt kiệt nước để giảm khối lượng, mùi hôi và côn trùng phát sinh) và các loại cây, cỏ, hoa lá, xác động vật nhỏ từ sân vườn, các loại khác,….
    – Không thải bỏ chung với rác sinh hoạt.
    –  Rác có kích thước lớn (Xà bần, gỗ, tủ, bàn, ghsofaoffa…) Hộ gia đình, chủ nguồn thải vui lòng tự  liên hệ, thỏa thuận với đơn vị thu gom, vận chuyển có chức năng để chuyển giao, vận chuyển.
    • Nhóm chất thải rắn còn lại: Bao gồm tất cả các loại chất thải rắn sinh hoạt không có chứa yếu tố độc hại và không thuộc nhóm chất thải tái chế hoặc chất thải thực phẩm như ; Vỏ sò, ốc hến, dao kéo, lưỡi lam, tóc, gang tay cao su, tui nylon, giấy ăn đã qua sử dụng, đồ sành, sứ, gốm vỡ…
Thu gom rác thải sinh hoạt
Thu gom rác thải sinh hoạt

Quy trình xử lý rác thải sinh hoạt và các phương pháp xử lý rác thải sinh hoạt tại Phú Cường Hưng

Việc thu gom rác thải sinh hoạt và xử lý rác thải thường áp dụng theo quy định của bộ tài nguyên môi trường, nhưng mỗi cơ sở thường áp dụng phương pháp xử lý rác thải khác nhau. Dưới đây là các phương pháp xử lý rác thải cơ bản của Phú Cường Hưng :
Quy trình xử lý rác thải sinh hoạt trải qua 4 bước
Bước 1: Tiến hành thu gom tận nơi.
Bước 2: Phân loại chất thải rắn và các loại chất thải khác.
Bước 3: Vận chuyển chất thải sinh hoạt đến điểm tập trung để rửa sạch hoặc đem đi ép cục.
Bước 4: Xử lý chất thải theo quy chuẩn, tái chế rác thải sinh hoạt.
Phân loại rác thải sinh hoạt
Phân loại rác thải sinh hoạt
Chế biến rác thải thành phân hữu cơ :
Chế biến rác hữu cơ dễ phân hủy thành phân hữu cơ để dùng trong nông nghiệp.
Quy mô chế biến tập trung: Rác được đem đi phân loại, rác hữu cơ dễ phân hủy được tách ly, nghiền, ủ hiếu khí để tạo ra phân vi sinh. Việc thành lập nhà máy chế biến phân hữu cơ cần vốn đầu tư lớn, chi phí vận cũng hành tương đối cao.
Quy mô hộ gia đình: Rác hữu cơ rất dễ phân hủy thường được phân loại riêng và ủ thành phân hữu cơ ngay trong sân vườn.
Phân hữu cơ là loại chất mùn ổn định thu được từ quá trình phân hủy các chất hữu cơ, không lôi kéo các côn trùng, không chứa các mầm bệnh, có thể được lưu trữ an toàn và có lợi cho sự phát triển của cây trồng. Phân hữu cơ rất cần cho cây trồng, vừa duy trì độ phì cho đất, nó vừa cung cấp chất dinh dưỡng cho cây.
Chôn lấp hợp vệ sinh:
Rác thải được rải thành từng lớp dưới hố, đầm nén để giảm thể tích và phủ đất lên (phun hóa chất để tăng hiệu quả xử lý nhanh và hạn chế côn trùng). Đây công nghệ đơn giản nhất và chi phí thấp, phù hợp với các nước nghèo và đang phát triển nhưng lại tốn diện tích đất rất lớn.
Bãi chôn lấp rác thải phải là nơi hợp vệ sinh có lắp đặt hệ thống thu khí, hệ thống thu gom và xử lý nước rỉ rác tốt. Nếu việc này không tốt sẽ dẫn tới ô nhiềm nguồn nước và đất nơi chôn rác.
Xử lý rác thải
Xử lý rác thải
Thiêu đốt:
Quá trình dùng nhiệt độ cao  từ 1.000 đến 1.100 độ C để phân hủy rác. Ưu điểm nổi bật của phương pháp này là làm giảm đáng kể thể tích của chất thải phải chôn lấp (xỉ, tro). Tuy nhiên, chi phí đầu tư và vận hành nhà máy đốt rác khá cao, phù hợp với các nước tiên tiến, phát triển. Nhưng cũng gây ra ô nhiễm không khí về lâu dài.
Tại các nước phát triển việc đốt rác giúp phát điện để biến rác thành nhiên liệu có ích. Một số tỉnh thành ở nước ta cũng đã áp dụng phương pháp đốt nhưng chủ yếu là để xử lý rác thải nguy hại.
Hiện tại các thành phố lớn ở nước ta việc người dân được tuyên truyền và hiểu được nguyên nhân gây ô nhiễm rác thải sinh hoạt nên họ thường kí hợp đồng rác thải sinh hoạt theo kế hoạch thu gom rác thải sinh hoạt của địa phương đề ra.

CÔNG TY THU MUA PHẾ LIỆU PHÚ CƯỜNG HƯNG

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0969212818
Chat Zalo