San lấp mặt bằng là gì? quy trình san lấp mặt bằng diễn ra thế nào?

Phú Cường Hưng
5/5 - (100 bình chọn)
Để đảm bảo chất lượng công trình được bền vững khi xây dựng cần phải chuẩn bị đất nền kỹ lưỡng. Chính vì vậy mà bước san lấp mặt bằng đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong thi công xây dựng. Bài viết này Phú Cường Hưng sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về san lấp mặt bằng và quy trình thi công chuẩn nhất.
San lấp mặt bằng
San lấp mặt bằng

San lấp mặt bằng là gì?

San lấp mặt bằng là quá trình thi công, san phẳng nền đất mặt bằng quy hoạch hoặc công trình xây dựng từ địa hình tự nhiên có độ cao thấp khác nhau. Cụ thể hơn, san lấp đất là đào những khu vực đất cao sau đó vận chuyển và đắp vào những vùng đất thấp hơn. Kết quả là địa hình trở nên bằng phẳng hoặc có độ dốc phù hợp với yêu cầu thi công của từng công trình.
Để tiến hành công tác san lấp, đất thi công chủ yếu được sử dụng ngay trong phạm vi công trường hoặc sử dụng nguyên vật liệu san lấp từ bên ngoài bổ sung vào.
San lấp mặt bằng là gì?
San lấp mặt bằng là gì?

Quy trình san lấp mặt bằng

Bước 1: Dọn dẹp mặt bằng
Đây là công việc đầu tiên mà bạn cần phải thực hiện. Công việc cần thực hiện là giải phóng toàn bộ mặt bằng trong công trình như cây cối, gạch, các chướng ngại vật,… bạn có thể dọn dẹp hoặc đốt để giải phóng mặt bằng.
Bước 2: Loại bỏ lớp đất bên trên
Trong quy trình thi công san lấp mặt bằng thì việc loại bỏ lớp đất phía trên có chứa rác, cây cỏ, sỏi đá,… là một việc rất quan trọng. Sau đó, bạn cũng cần phải đảm bảo các biện pháp tiêu thoát nước để toàn bộ bề mặt thi công san lấp được giải phóng.
Bước 3: Tiến hành đào đất
Khi tiến hành công việc đào đất thì bạn cần đảm bảo chiều sâu theo bản vẽ, đồng thời cũng cần để ý đến điều kiện kinh tế của gia chủ nữa. Nếu lớp đá bên trên có tính chất cứng, bạn không thể phá bỏ dễ dàng thì bạn có thể sử dụng vật liệu chuyên dùng hoặc chuyển chúng đi vị trí khác. Còn đối với các loại đất thông thường khác thì tiến hành như bình thường.
San lấp mặt bằng Phú Cường Hưng
San lấp mặt bằng Phú Cường Hưng

Bước 4: Tiến hành đắp đất
Khi tiến hành lấp đất trong quy trinh san lấp mặt bằng bạn cần phải đảm bảo thực hiện đầy đủ các công việc bao gồm cả mặt bằng và đắp chân taluy. Hãy nhớ rằng, không được lấp đất ở vị trí mà chưa được sự chấp nhận của chủ đầu tư.

Bước 5: Công tác dầm
Để đảm bảo cho quy trình san lấp mặt bằng diễn ra được thuận lợi, bạn cần chú ý đến công tác dầm. Đầu tiên, bạn cần phải kiểm tra sơ đồ lu, công lu cùng với các tính năng hoạt động của các thiết bị.
Trong quá trình tiến hành dầm bạn cũng phải thực hiện tuần tự theo đúng tiến trình và đảm bảo liên tục độ dày lớp cũng như số lượt dầm nhé.
Bước 6: Thi công rãnh thoát nước
Rãnh thoát nước trong quy trình sẽ được bố trí dọc theo phần mép của khu vực sàn nền. Khoảng cách tốt nhất là cách sàn nền khoảng 3m. Toàn bộ hệ thống rãnh nước chỉ để phục vụ cho công tác nền trong quá trình san lấp, tận dụng được việc này cũng có thể để sau này để làm cống rãnh thoát nước cho nhà.
Bước 7: Tiến hành kiểm tra và nghiệm thu san lấp mặt bằng
Trong công việc này, bạn cần phải kiểm tra độ ngang dọc của nền, độ cao, chất lượng đắp đất và khối lượng thể tích khô,… Hãy chú ý đến những vấn đề này và kiểm tra cẩn thận nhất để đảm bảo cho quy trình san lấp diễn ra chuẩn nhất.
Quy trình san lấp mặt bằng
Quy trình san lấp mặt bằng
Phú Cường Hưng là đơn vị có uy tín trên thị trường được nhiều nhà thầu tin tưởng và ngày càng nhận được sự yêu mến của khách hàng tại TP Hồ Chí Minh cũng như các tỉnh thành khu vực phía nam. Với nhiều năm găn bó với lĩnh vực san lấp mặt bằng chúng tôi cam kết có đủ kinh nghiệm và năng lực để đáp ứng mọi yêu cầu san lấp của quý khách. Để được tư vấn và hợp tác Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline 0969.212.818 hoặc truy cập Website https://thugomrac.com/

CÔNG TY THU MUA PHẾ LIỆU PHÚ CƯỜNG HƯNG

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0969212818
Chat Zalo