Cách tính trọng lượng của đồng trong dây điện, dây cáp điện

5/5 - (101 bình chọn)

Đọc nhanh

Tìm hiểu về trọng lượng và trọng lượng riêng của đồng

Theo Wikipedia, trọng lượng của một vật là lực mà lực hấp dẫn tác động lên vật đó, được ký hiệu là chữ P.

Nhiều người sẽ thắc mắc tại sao lại không dùng khối lượng để làm đơn vị đo chuẩn mà dùng trọng lượng. Thực chất khối lượng của một vật đồng thời là một tính chất vật lí của một khối vật chất.  Tức là ở những môi trường khác nhau thì cùng một vật sẽ có khối lượng khác nhau, nhưng lại có cùng trọng lượng. Chính vì điều đó nên việc lấy trọng lượng làm đơn vị cân đo chuẩn là hoàn toàn hợp lý.

Khi có nhu cầu thanh lý phế liệu đồng, hẳn nhiều khách hàng sẽ muốn tính thử trọng lượng riêng của đồng mình đang có thể ước lượng mức giá và thương lượng với đối tác thu mua. Vậy Phú Cường Hưng sẽ hướng dẫn quý khách cách tính thử trọng lượng riêng của đồng nhé.

1 mét dây đồng có khối lượng bao nhiêu kg?

Mỗi loại dây điện hay dây cáp điện có tỷ lệ đồng bên trong khác nhau, để tính được 1 mét dây đồng có khối lượng bao nhiêu kg, bạn cần phải biết mình đang có loại dây điện đồng hoặc dây cáp đồng nào.

Phú Cường Hưng gửi bạn tham khảo loại dây điện đồng Cadivi, dây điện đồng Cadivi có trọng lượng đồng là bao nhiêu, cùng tìm hiểu xem:

  • Dây điện Cadivi 1.5: có trọng lượng khoảng 2.06kg/ 100 mét
  • Dây điện Cadivi 2.5: có trọng lượng khoảng 3.2kg/ 100 mét
  • Dây điện Cadivi 4.0: có trọng lượng khoảng 4.7kg/ 100 mét
  • Dây điện Cadivi 6.0: có trọng lượng khoảng 6.7kg/ 100 mét
  • Dây điện Cadivi 10.0: có trọng lượng khoảng 11.2kg/ 100 mét
  • Dây điện Cadivi 16.0: có trọng lượng khoảng 17kg/ 100 mét
  • Dây điện Cadivi 25.0: có trọng lượng khoảng 26.6kg/ 100 mét
  • Dây điện Cadivi 35.0: có trọng lượng khoảng 36kg/ 100 mét
  • Dây điện Cadivi 50.0: có trọng lượng khoảng 48.8kg/ 100 mét
  • Dây điện Cadivi 70.0: có trọng lượng khoảng 68.2kg/ 100mét
  • Dây điện Cadivi 95: có trọng lượng khoảng 94.4kg/ 100 mét
  • Dây điện Cadivi 120: có trọng lượng khoảng 117.6kg/ 100 mét
  • Dây điện Cadivi 150: có trọng lượng khoảng 145.4kg/ 100 mét
  • Dây điện Cadivi 185: có trọng lượng khoảng 181.2kg/ 100 mét
  • Dây điện Cadivi 240: có trọng lượng khoảng 237kg/ 100 mét
  • Dây điện Cadivi 300: có trọng lượng khoảng 297kg/ 100 mét
  • Dây điện Cadivi 400: có trọng lượng khoảng 378kg/ 100 mét

Theo đó, bạn chỉ cần đo thử bạn đang có cuộc dây điện đồng Cadivi bao nhiêu mét và nhân lên sẽ ra được con số trọng lượng đồng mà bạn đang có.

Có cần thiết phải bóc tách vỏ dây điện để lấy ruột đồng thanh lý hay không?

Chuyên thu mua dây điện đồng, dây cáp điện tận nơi với giá cao

Chắc hẳn có nhiều khách hàng đang có ý định thanh lý dây điện đồng, dây cáp đồng sẽ muốn tách lớp vỏ mủ bên ngoài ra lấy đồng bên trong để tiện cân đo và thanh lý. Tuy nhiên điều này là không nên, bởi vì việc bóc tách lớp mủ vỏ này sẽ làm tốn thời gian của quý khách hàng bằng cách tách thủ công như dùng dao, kéo,…

Có nhiều khách lại dùng phương pháp đơn giản hơn đó là đốt dây diện, việc này lại càng không nên, vừa gây ảnh hưởng đến sức khỏe nếu vô tình hít phải, vừa làm ảnh hưởng đến môi trường.

Công thức tính trọng lượng riêng của đồng

Cho nên nếu khách hàng đang có nhu cầu muốn thanh lý phế liệu dây điện đồng, dây cáp đồng, muốn tính thử mình đang có khối lượng đồng là bao nhiêu thì có thể áp dụng các công thức tính trọng lượng riêng, khối lượng riêng của đồng:

d= P/V

Trong đó:

  • d là trọng lượng riêng (N/m³)
  • P là trọng lượng (N)
  • V là thể tích (m³)

Đây thực sự là một công thức khó nhằn đối với những ai không giỏi về chuyên môn. Phú Cường Hưng khuyên bạn hãy gọi điện cho chúng tôi để được tư vấn, thẩm định và báo giá.

Chúng tôi sẽ có chuyên gia thẩm định đúng lượng đồng trong dây điện mà bạn có, từ đó đưa ra mức giá hợp lý nhất cho quý khách.

Chúng tôi cam đoan rằng, việc này là hoàn toàn miễn phí, công khai và chuẩn xác bởi với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực thu mua phế liệu, chúng tôi không cho phép mình sai sót trong khâu thẩm định loại phế liệu này.

Phú Cường Hưng nhận thu mua dây điện đồng, dây cáp đồng uy tín nhất tại thành phố Hồ Chí Minh

Như đã nói ở trên, quý khách hàng không bắt buộc phải tách vỏ mủ của dây điện đồng, dây cáp đồng muốn thanh lý. Việc này vừa tốn thời gian, công sức của quý khách vừa làm giảm chất lượng đồng bên trong (nếu dùng lửa đốt), gây ảnh hưởng môi trường.

Phú Cường Hưng sẽ thu mua trực tiếp nguyên bản dây điện đồng và dây cáp đồng của quý khách, sau đó sẽ có những phương pháp bóc tách phù hợp nhất.

Việc cân đo cũng sẽ hoàn toàn công khai và chuẩn xác, chúng tôi có thể bóc vỏ 1 đoạn dây điện đồng sau đó cân đo thử, cộng trừ nhân chia để ra con số chính xác nhất cho quý khách.

Với kinh nghiệm thu mua dây điện đồng tại TPHCM đã 30 năm, Phú Cường Hưng tự tin rằng mình hoàn toàn có năng lực đáp ứng nhu cầu thanh lý dây điện cũ của quý khách.

Phương châm làm việc của chúng tôi: uy tín, nhiệt tình, nhanh chóng sẽ đem đến cho quý khách hàng dịch vụ tuyệt vời. Hãy liên hệ để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.

Cảm ơn quý khách hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0969212818
Chat Zalo